Trang chủ/Tin Tức/Tin Tức Cập Nhật

Lợi ích của ki-ốt tự nhận phòng khách sạn

Ngày 14 Tháng 10, 2023

Việc tự check in trong môi trường khách sạn có vẻ là một điều kỳ lạ, nhưng sự thật là, vì nhiều lý do, các khách hàng đánh giá cao việc không phải tương tác với nhân viên khách sạn. Có lẽ họ mệt mỏi vì di chuyển xa, có trẻ em hoặc thú cưng đi cùng hoặc đến muộn và không muốn tỏ ra thô lỗ. Dù lý do là gì đi nữa, người tiêu dùng đã cho thấy rằng họ hoàn toàn tin tưởng vào những tiến bộ công nghệ giúp họ tiết kiệm thời gian và giảm bớt sự mệt mỏi. Trên thực tế, thế hệ trẻ - những người đang dần dần trở thành đối tượng mục tiêu của các khách sạn thực sự thích giải pháp tự phục vụ hơn.

Các ki-ốt tự nhận phòng của khách sạn cũng giúp những nhà quản lý hoạt động hiệu quả. Tỷ lệ nhảy việc và tình trạng thiếu lao động là những thách thức trong ngành khách sạn – những thách thức đã trở nên tồi tệ hơn kể từ đại dịch. Các ki-ốt tự nhận phòng của khách sạn giúp giải quyết tất cả vấn đề này và mang lại trải nghiệm nhất quán, đáng tin cậy cho khách.

 

Nhận và trả phòng suôn sẻ, thoải mái

Các khách sạn cũng có thể triển khai xây dựng các ki-ốt giống như các ki-ốt hỗ trợ việc xếp hàng tại các nhà bán lẻ, sân bay, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng thức ăn nhanh và thậm chí cả ngân hàng. Trong thời gian đến cao điểm, ta có thể giảm thời gian chờ đợi bằng cách cho phép khách tự nhận phòng bằng tên, số xác nhận, giấy tờ tùy thân hoặc thậm chí cả sinh trắc học như dấu vân tay.

Điều này cũng áp dụng cho việc nhận phòng và trả phòng khách sạn. Những người đi công tác thường phải rời đi vào sáng sớm và các gia đình thường thu dọn đồ đạc, trông trẻ và xếp dỡ đồ trong thời gian nhận phòng và trả phòng. Khả năng nhận, trả phòng và thanh toán nhanh là một lợi ích lớn đối với những vị khách bận rộn. Công nghệ kiosk đã phát triển đáng kể trong những năm qua và hiện hỗ trợ thanh toán và thậm chí cả việc cắt thẻ mới.

Samsung Launches Self-Service Kiosk with Antibacterial Display | Beebom

Các ki-ốt hướng nhân viên đến các công việc khác cần tiếp xúc nhiều

Khi có các các ki-ốt tự nhận phòng của khách sạn, nhân viên không còn bị giới hạn ở khu vực lễ tân. Thay vào đó, họ có thể giúp đỡ các khu vực khác của khách sạn, trả lời các cuộc gọi và câu hỏi của khách, đồng thời sẵn sàng chào đón khách khi họ đến và đi qua sảnh. Khi nhân viên sẵn sàng thực hiện các loại kết nối cá nhân, có tính tương tác cao và vượt xa các tiêu chuẩn tối thiểu, điều đó sẽ dẫn đến sự tương tác tích cực với thương hiệu, những đánh giá cao và cuối cùng là sự trung thành với thương hiệu.

Kiosk cũng là một cách tuyệt vời để đáp ứng yêu cầu của khách. Họ có thể đóng vai trò là người hướng dẫn khách theo yêu cầu, gợi ý các nhà hàng, dịch vụ, hoạt động tại chỗ và tiện nghi tại địa phương trong thời gian nghỉ. Quản lý nội dung dễ dàng, đảm bảo thông tin luôn chính xác và có thể thêm các dịch vụ mới chỉ bằng một vài nút bấm. Trong phần “mua và mang đi” của khách sạn, các ki-ốt có thể hỗ trợ mua hàng vào bất kỳ giờ nào, tạo cách để khách lấy đồ ăn nhẹ hoặc đồ vệ sinh cá nhân vào đêm khuya, thanh toán và di chuyển.

 

Kiosk hỗ trợ trải nghiệm cá nhân hóa

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của các ki-ốt khách sạn là chúng trao quyền cho các nhà điều hành khách sạn tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa, được cá nhân hóa cho khách. Các tương tác như thông điệp chào mừng tùy chỉnh có tên của khách hoặc ngôn ngữ bản địa có thể giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi trải nghiệm thương hiệu.

Khi được tích hợp với hệ thống quản lý tài sản (PMS) của khách sạn, các ki-ốt tự phục vụ có thể thu thập thông tin có giá trị về khách, chẳng hạn như tùy chọn về phòng và khả năng tiếp cận, các giao dịch mua trước đó và các yêu cầu đặc biệt. Việc có quyền truy cập vào những dữ liệu đó cho phép chủ khách sạn tạo ra những trải nghiệm riêng biệt, được cá nhân hóa khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt và được đánh giá cao. Nó cũng giúp cung cấp thông tin tiếp thị có mục tiêu hơn thông qua email và các ưu đãi khác. Ví dụ: ki-ốt có thể được sử dụng để khảo sát và thu thập phản hồi từ khách trong quá trình tự thanh toán.

 

Cơ hội bán hàng và đào tạo với ki-ốt

Trong các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa, nghiên cứu cho thấy khách hàng thường chi tiêu trung bình nhiều hơn 20% khi tự thanh toán so với các phương pháp truyền thống. Logic tương tự cũng áp dụng cho các khách sạn. Trong thời gian khách đến bận rộn, nhân viên lễ tân có thể cảm thấy áp lực khi phải gấp rút làm thủ tục nhận phòng, nâng hàng phòng hoặc các tiện nghi của khách sạn như trị liệu spa và dịch vụ phòng. Tuy nhiên, với các ki-ốt tự nhận phòng, du khách có thể xem các dịch vụ bổ sung và nâng cấp khi rảnh rỗi. Đối với những khách hàng không thích việc mua hàng trực tiếp, đây có thể là một tính năng rất hấp dẫn, cho phép họ xem xét các dịch vụ và đưa ra quyết định với tốc độ của riêng họ. 

 

Đáp ứng nhu cầu của khách sạn bận rộn

Samsung Kiosk là giải pháp lý tưởng cho các nhà điều hành khách sạn muốn bổ sung tùy chọn tự phục vụ tại hành lang của mình. Thiết kế mô-đun có ba kiểu lắp đặt — màn hình, giá đỡ trên sàn và treo tường — không có dây cáp hoặc dải nguồn lộ ra ngoài. Với nhiều tùy chọn thanh toán bao gồm thẻ tín dụng, mã vạch, mã QR và NFC, cùng với máy in tích hợp, khách hàng có thể nhận phòng và trả phòng một cách dễ dàng. Thiết kế đẹp mắt, hấp hòa hợp với mọi phong cách thẩm mỹ, với màn hình 24 inch chống vi khuẩn và chống vỡ.

Màn hình Kiosk Tizen | LH24KMATBGCXXV | Samsung Business Việt Nam

Các ki-ốt tự phục vụ mang đến cho người điều hành khách sạn nhiều lợi ích hoạt động, nhưng quan trọng hơn, chúng mang đến sự tiện lợi và hiện đại mà khách hàng ngày nay tìm kiếm trong trải nghiệm khách sạn. Sẽ không có gì thay thế được các tương tác cá nhân — thay vào đó, các ki-ốt giúp nâng tầm trải nghiệm và giải phóng thời gian của nhân viên để tạo ra những kết nối có ý nghĩa quan trọng vào thời điểm hiện tại.

Bài viết cùng chuyên mục
Copyright 2019 by MinhGiang. All rights reserved.