Trang chủ/Tin Tức/Tin Tức Cập Nhật

7 Mẹo Vặt Khi Lưu Trú Ở Các Khách Sạn Mà Bạn Nên Biết

Ngày 17 Tháng 1, 2024

Bạn có thường xuyên lưu trú ở các khách sạn khi đi du lịch hay công tác? Bạn có biết rằng có những mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chi phí, tận hưởng quyền lợi và trải nghiệm tốt hơn khi ở khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu 7 mẹo vặt sau đây để có những chuyến đi thú vị và tiện lợi hơn nhé!

 

1. Chọn khách sạn bao gồm bữa sáng

How to get free hotel breakfast - The Points Guy

Một trong những cách để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của bạn là chọn những khách sạn bao gồm bữa sáng. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm chỗ ăn sáng, mà có thể thưởng thức bữa sáng tự chọn ngon miệng và đa dạng của khách sạn. Bữa sáng cũng sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng để đi chơi suốt buổi sáng. 

 

2. Yêu cầu gối mới

Windy City Laundry - Commercial Laundry, Hotel Laundry, Spa Laundry,  Laundry Service, Dry Cleaning Service, Commercial Laundry, Hotel,  Commercial Cleaning Service

Nếu bạn thích ngủ trên một chiếc gối dày và êm, hãy yêu cầu lễ tân đưa thêm một chiếc gối mới cho bạn. Đừng bao giờ lấy gối ôm ở sofa để thay thế gối ngủ, vì rất có thể nó chưa bao giờ được vệ sinh sạch sẽ. Bạn cũng nên kiểm tra gối ngủ của mình có bị ố vàng hay không, nếu có thì hãy đổi ngay một chiếc khác. Một chiếc gối sạch và thoải mái sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

 

3. Để lại tiền boa mỗi ngày

How Much to Tip at Hotels in the U.S. in 2024 - AFAR

Nhiều người thường chỉ để lại tiền boa cho nhân viên dọn phòng vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ. Tuy nhiên, điều này là không công bằng, vì có thể có nhiều nhân viên khác đã dọn dẹp phòng của bạn trong những ngày trước đó. Bạn nên để lại tiền boa mỗi ngày, khoảng 20.000 - 50.000 đồng, để cảm ơn những người đã làm cho phòng của bạn sạch sẽ và gọn gàng. Bạn cũng nên để lại một ghi chú cùng với tiền boa để nhân viên biết rằng đó là tiền dành cho họ.

 

4. Không lấy đồ từ khách sạn về nhà

 

Một số người có thói quen lấy đồ từ khách sạn về nhà làm quà lưu niệm, như khăn, ly, bát đĩa, đồ trang trí... Điều này là không đúng, vì bạn đã trả tiền cho dịch vụ, chứ không phải cho đồ. Bạn chỉ nên lấy những đồ dùng cá nhân như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, xà phòng, lược, bộ dụng cụ may vá... Những đồ này thường có nhãn hiệu của khách sạn và được dành riêng cho khách. Nếu bạn lấy những đồ khác, bạn có thể bị tính phí hoặc bị coi là trộm cắp.

 

5. Yêu cầu trả phòng muộn

Nếu bạn muốn tận hưởng thêm một vài giờ nghỉ ngơi trước khi ra về, hãy yêu cầu lễ tân cho phép bạn trả phòng muộn. Đây là một dịch vụ miễn phí mà nhiều khách sạn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng thân thiết hoặc khi khách sạn không quá đông. Bạn nên gọi cho lễ tân trước một ngày để xin phép và để lại một khoản tiền boa nếu bạn ở lại thêm vài giờ. Bạn cũng nên sắp xếp hành lý và dọn dẹp phòng trước khi trả phòng, để nhân viên có thể chuẩn bị phòng cho khách tiếp theo.

 

6. Báo cho lễ tân nếu có hư hỏng

Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và bạn không cần phải lo lắng nếu bạn vô tình làm hỏng một vật dụng trong phòng. Điều quan trọng là bạn phải báo cho lễ tân biết ngay và xin lỗi. Họ có thể sẽ không tính phí bạn vì một hư hỏng nhỏ, hoặc chỉ tính một khoản phí hợp lý. Nếu bạn cố giấu đi, bạn có thể bị phạt nặng hơn, hoặc làm cho nhân viên dọn phòng bị đổ lỗi và phải bồi thường.

 

7. Tham gia chương trình khách hàng thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên lưu trú ở cùng một chuỗi khách sạn, bạn nên tham gia chương trình khách hàng thường xuyên của họ. Bạn sẽ được tích lũy điểm và đổi lấy những ưu đãi hấp dẫn, như giảm giá, nâng hạng phòng, miễn phí dịch vụ... Bạn cũng sẽ được ưu tiên khi đặt phòng và nhận được sự chăm sóc tốt hơn từ nhân viên. Bạn có thể đăng ký chương trình khách hàng thường xuyên trên trang web của khách sạn hoặc tại quầy lễ tân.

 

Đó là 7 mẹo vặt khi lưu trú ở các khách sạn mà bạn nên biết. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ và thoải mái hơn. 😊


 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Copyright 2019 by MinhGiang. All rights reserved.