Trang chủ/Tin Tức/Tin Tức Cập Nhật

Quản lý tập trung nội dung thông minh trên Hotel TV

Ngày 14 Tháng 1, 2020

Việc cung cấp thông tin, nội dung giải trí trực tuyến cùng với khả năng truy cập Internet qua các thiết bị thu kỹ thuật số không chỉ đang là xu hướng tiêu dùng, giải trí trong gia đình hiện nay mà còn được ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả cao, trong đó phải kể đến ngành du lịch, khách sạn & khu nghỉ mát.

Hotel TV, tăng hiệu quả truyền thông giải trí bằng hệ thống

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những hệ thống tích hợp bao gồm các đầu thu kỹ thuật số (Set-Top-Box) với máy chủ có khả năng cung cấp nội dung giải trí một cách linh hoạt đến từng người dùng với những hình thức khác nhau, như dịch vụ giải trí theo yêu cầu VOD (Video On Demand), MOD (Music-On-Demand), IPTV (truyền hình Internet)… thông qua mạng lưới TV thông minh được đặt tại nhiều khu vực khác nhau.

Những giải pháp này không mới, nhưng do được áp dụng những công nghệ tiên tiến nên tích hợp được nhiều tính năng, mang lại hiệu quả và có tính ứng dụng rất cao, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Các giải pháp này giúp cho nhà quản lý tiết kiệm chi phí quản lý, tăng hiệu quả truyền thông – giải trí… trong khách sạn/res

giải pháp hotel tv 3

Quản lý khách sạn tập trung trên Hotel TV 

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, khách sạn, cùng với sự đa dạng của các hình thức cung cấp nội dung số cho giải trí, kinh doanh, hãng điện tử hàng đầu thế giới Samsung đã cho ra đời giải pháp toàn diện nhắm vào hoạt động kinh doanh của các khách sạn/khu nghỉ mát. Giải pháp này bao gồm các Hotel TV (LED/Full HD và 4K) chuyên dụng. Hệ thống được tích hợp bộ xử lý, kết nối Wi-Fi, Set-Top-Box trong cùng một thiết bị và phần mềm quản lý hệ thống Hotel TV.

Trước đây, trên thị trường cũng có một số giải pháp cũng hỗ trợ việc truyền tải nội dung và cập nhật trực tuyến nhưng thường phải sử dụng nhiều máy chủ để cung cấp dữ liệu. Nếu như khách sạn cần cung cấp nhóm kênh truyền hình (LiveTV) và video theo yêu cầu (VOD) thì phải dùng đến 2 máy chủ phát nội dung riêng biệt.

Chính vì thế, một số nhà cung cấp truyền hình Internet (IPTV) đã kết hợp việc cung cấp nội dung giải trí với phần mềm quản lý của khách sạn. Điều này giúp cho khách lưu trú có điều kiện tìm hiểu thông tin tại các khách sạn, sử dụng dịch vụ ăn uống, tra cứu hoá đơn đã sử dụng trong khách sạn … từ phòng của mình thông qua Hotel TV.

Bên cạnh đó, khi sử dụng giải pháp này thì toàn bộ Hotel TV trong khách sạn được kết nối với nhau trên cùng nền tảng Internet (môi trường cáp mạng UTP); mỗi Hotel TV được gán một địa chỉ IP (Internet Protocol). Điều này giúp cho người quản trị hệ thống điều khiển nội dung và khắp phục sự cố từ xa thông qua phần mềm quản lý tập trung và kết nối mạng riêng ảo VPN.

Xem thêm: Ehotel, hướng đi mới cho khách sạn thời hội nhập

giải pháp hotel tv 1

Ở góc độ các nhà quản trị công nghệ thông tin, việc sử dụng một hệ thống phần mềm quản lý tập trung sẽ giúp khách sạn/resort thiết kế, sắp xếp, kiểm soát… toàn bộ nội dung được truyền tải đến các Hotel TV. Chỉ cần thao tác đơn giản trên máy chủ, người quản trị hệ thống có thể cập nhật cho toàn bộ mạng lưới Hotel TV, thay đổi màn hình với nội dung chào khách, bổ sung nội dung mới… Ngoài ra, họ có thể sắp xếp các nhóm kênh khác nhau cho từng khu vực nhằm đáp ứng yêu cầu về công việc, giải trí cho các nhóm khách hàng riêng biệt.

Giải pháp Hotel TV dành cho khách sạn của Samsung

Để đáp ứng được nhu cầu cung cấp nội dung giải trí đa dạng cho khách lưu trú, nhưng đảm bảo việc quản lý hệ thống TV của khách sạn được đơn giản nhất, Samsung đã cho ra đời Giải pháp Hotel TV dành cho ngành khách sạn mang tên LYNK SINC.

Giải pháp này bao gồm phần cứng là Hotel TV, được tích hợp sẵn Soft Access Point (AP), giúp nhà quản lý khách sạn có thể biến chiếc TV trong phòng thành điểm phát sóng Wi-Fi mà không cần trang bị thêm các bộ phát sóng Wi-Fi ở từng khu vực như trước. Ngoài ra, việc tích hợp Set-Top-Box bên trong Samsung Hotel TV khiến việc lắp đặt dễ dàng hơn và tiết kiệm không gian cho khách sạn. Đồng thời, với kết nối Allshare, khách hàng có thể trình phát nội dung màn hình của Smartphone lên màn hình TV dễ dàng, thích hợp với xu hướng thích chia sẻ hình ảnh, video ngay trong kì nghỉ dưỡng.

giải pháp hotel tv 2

Công nghệ Lynk SinnC tích hợp trong Hotel TV

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý của giải pháp LYNK SINC, vận hành trên hạ tầng cáp mạng, sử dụng địa chỉ IP để quản lý toàn bộ nội dung trình chiếu trên toàn bộ Hotel TV một cách tập trung và cập nhật nội dung gần như tức thời. Với phần mềm quản lý này, các nhà quản trị cũng có thể kiểm tra tình trạng của Hotel TV, cập nhật firmware, phần mềm của Hotel TV ngay tại phòng điều khiển. Từ đó, các nhà quản trị có thể chủ động phát hiện và khắc phục sự cố cho hàng trăm phòng khách sạn một cách nhanh và hiệu quả nhất mà không phải đến từng phòng gây ảnh hưởng đến khách… Ngoài ra, với phần mềm quản lý đơn giản, nhà quản lý còn có thể lựa chọn hoặc tùy biến một giao diện phù hợp cho khách sạn/resort của mình.

Ở mức đầu tư thấp hơn, Samsung cung cấp giải pháp LYNK REACH (Remote Enhanced Active Control for Hospitality), bao gồm phần cứng là Hotel TV dành riêng cho giải pháp này và hệ thống máy chủ được cài đặt phần mềm quản lý LYNK REACH. Đặc biệt, giải pháp LYNK SINC có thể vận hành trên hạ tầng cáp đồng trục mà đa số các khách sạn trước đây đã trang bị.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP MINH GIANG

Địa chỉ: P18/B3 Số 28B Điện Biên Phủ – P. Điện Biên – Q Ba Đình – Hà Nội

VPGD: Số 2/38A Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội

Tel: 024.3733.4077 – Fax : 024.3733.4139

http://minhgiang.vn/quan-li-tap-trung-noi-dung-thong-minh-tren-hotel-tv.html

Bài viết cùng chuyên mục
Copyright 2019 by MinhGiang. All rights reserved.